ข่าวฟุตบอล

กาเบรียล โอมา บาติสตูต้า โชว์ฟรอมที่พีคที่สุด ให้กับทีมฟิออเรนติน่า ในปี 1999 เขาได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ บาปอาโรม่าในปี 2000 ซึ่งบาติสตูต้าในวัย 31 ปี

กาเบรียล โอมา บาติสตูต้า

กาเบรียล โอมา บาติสตูต้า โชว์ฟรอมที่พีคที่สุด ให้กับทีมฟิออเรนติน่า ในปี 1999 เขาได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ บาปอาโรม่า

กาเบรียล โอมา บาติสตูต้า โชว์ฟรอมที่พีคที่สุด ให้กับทีมฟิออเรนติน่า Gabriel Batistuta ในปี 1999 เขาได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ บาปอาโรม่าในปี 2000 ซึ่งบาติสตูต้าในวัย 31 ปี ผู้ที่ไม่เคยคว้าแชมป์ลีกเลยสักครั้งหนึ่ง และหลังจากที่ลงเล่นให้กับฟิออเรนติน่า ในฤดูกาลสุดท้าย เขาคิดว่าเขาสมควรที่จะได้รับ

ถ้วยแชมป์ลีกซีเรียอา สักครั้งในชีวิต และแล้วมันก็เกิดขึ้น ดั่งที่เขาตั้งใจ การสร้างทีมขึ้นมาใหม่ โดยฝีมือฟาบิโอคาเปลโล่ ประสบความสำเร็จอย่างง่ายดาย ด้วยการซื้อ บาติสตูต้า pantip เข้ามาสู่ทีม เขากลายเป็นดาวซัลโวคนใหม่ของโรม่า หลังจากที่ทำไปได้ 20 ประตู

กาเบรียล โอมา บาติสตูต้า

จากการลงเล่น 28 นัดของเกมลีก การมาของผู้ที่ได้ชื่อว่า เป็นราชาสิงโต บาติสตูต้า ตัดขา ทำให้เจ้าชายหมาป่า ถึงกับต้องยอมสยบ ฤดูกาล 2000- 2001 เป็นฤดูกาลแรกที่เขาได้แชมป์ลีก หลังจากเล่นให้อิตาลีมานานกว่า 10 ปี ด้วยในเกมที่เขาต้องเจอกับฟิออเรนติน่า

สามารถทำประตูชัยให้กับหมาป่า โดยลูกวอลเลย์ในช่วงท้ายเกม แต่ว่าเจ้าตัวกลับไม่แสดงอาการดีใจออกมา ตรงกันข้าม เขากลับทำหน้าส่งเศร้าเสียด้วยซ้ำ หลังจากที่เพื่อนร่วมทีมโรม่า ดีใจกันอย่างเป็นบ้าเป็นหลังเสร็จ บาติสตูต้า pes ได้หลั่งน้ำตาแห่งความโศกเศร้าออกมา

กาเบรียล โอมา บาติสตูต้า

เขาคงจะเจ็บปวดอย่างมาก กับการที่เหมือนกันทำตัวทรยศกับทีมที่ปลุกปั้น กาบริเอล บาติสตูตา มา แล้วหลังจากที่เขาได้ในสิ่งที่เขาต้องการ Batistuta PES 2021 ก็เหมือนหมดไฟไปซะดื้อๆ จนโลมาจำต้องปล่อยเขาให้กับอินเตอร์มิลาน ยืมตัวไปแต่ผลสุดท้าย คือ ไม่ได้มีทิศทางที่ดีขึ้น จนทำให้เขาต้องย้ายไปเล่นในกาตาร์

และนั่นเขาก็ได้โชว์ฟอร์มอันโหดเหี้ยม เหมือนดั่งราชาสิงโต ฉายาของเขาเป็นการทิ้งท้าย ด้วยการเป็นดาวซัลโวของลีก ก่อนจะแขวนสตั๊ดไป ในภายหลังจากการแขวนสตั๊ด เขาได้ออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า โค้ช อา ร์ เจน ติ น่า ไม่เคยมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล และการเป็นซุปเปอร์สตาร์เลยแม้แต่น้อย

กาเบรียล โอมา บาติสตูต้า

เนื่องจากนักฟุตบอล มักจะถูกคาดหวังให้เล่นดี อยู่เสมอ มันทำให้เขารู้สึกไม่มีความสุข และด้วยคำแหน่งการเล่นของเขา แน่นอนว่าต้องถูกคาดหวังในเรื่องของการทำประตู เมื่อเขาทำประตูแรกได้ เขารู้สึกว่าจะต้องทำประตูให้ได้มากกว่าเดิมอีก เพื่อตอบสนองความคาดหวัง

แต่นี่ก็เป็นอาชีพที่ทำให้ โก ล อา เจน ติ น่า ประสบความสำเร็จ อย่างมหาศาล จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ที่แม่ว่าเขาจะไม่เต็มใจสร้างมันขึ้นมา ความฝันในวัยเยาว์ ที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักล่า มันกลับเกิดขึ้นบนพื้นสนามหญ้า แทนที่จะเป็นป่าดงดิบ และนี่ก็คือ เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้น กับราชสีห์ผู้หนึ่ง

Miss M