ข่าวฟุตบอล

จามาล มูซีอาลา พูดถึงแม่ของเขา ตอนส่งเข้าไปฝึกฟุตบอล

จามาล มูซีอาลา

จามาล มูซีอาลา เล่าถึงคุณแม่ ตอนส่งเข้าไปฝึก

จามาล มูซีอาลา นักเตะวัย 18 ปี ที่เล่นเป็นกองกลางตัวรุก พ่อเป็นชาวไนจีเรีย ส่วนแม่เป็นคนเยอรมัน แต่ตัวเขาเอง เติบโตที่อังกฤษ เมื่อมีอายุ 7 ขวบ เขาเล่นให้กับ ทีมเยาวชนเชลซี

ก่อนจะย้ายกลับบ้าน เพื่อเล่นให้กับ บาเยิร์นมิวนิค ในฟุตบอลยูโร 2020 เขาทำประตูแรก ในระดับนานาชาติ เอาชนะมิซิโดเนีย เพื่อผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลกปี 2022

เขาลงเล่นให้กับ ทีมบาเยิร์นไปแล้ว 48 นัด ยิงได้ 11 ประตู และคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ก่อนจะมาเป็น นักเตะชื่อดัง เขามีวัยเด็กอย่างไร ?

จามาล มูซีอาลา

ในวัยเด็กของเขา ตอนที่อยู่ในอังกฤษ ทีมเยาวชนเชลซี ได้ชวนให้ไป ทดลองเล่นด้วย แม่เคยถามว่า อยากจะเล่นฟุตบอล ในอังกฤษไหม เพราะนี่จะเป็น ก้าวที่สำคัญ ในการย้ายจากเยอรมันนี ไปที่อังกฤษ เขาบอกว่าพร้อมมาก ๆ แบบไม่ลังเลเลย ไม่ได้คิดอะไร แค่อยากเล่นฟุตบอลแค่นั้น แต่ก็มีอุปสรรคเหมือนกันคือ พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ ต้องไปลงเรียน ภาษาอังกฤษ ซึ่งใช้เวลาถึง 6 เดือน

ในที่สุดก็ย้าย กลับเยอรมันนี ที่นี่เขาได้ฝึกฝนมากขึ้น มีเทคนิคใหม่ ๆ เช่นการจ่ายบอล ที่น่าทึ่งมาก ๆ และมีเทคนิค อีกเยอะแยะจากเพื่อนใหม่ที่นี่ เจ้าแบมบี้น้อย ยังคงต้องฝึกต่อไป เพื่อเป็นดาวแห่งอนาคต

แม่เป็นผู้ที่ดูแล เขามาโดยตลอด แม่จะเป็นคน พาไปฝึก และคอยมารับ มาส่งตลอด ที่นั่นต้องฝึกทักษะใหม่ ๆ ทำให้รู้สึกถึง ความเป็นจริงมากขึ้น ที่ได้มาอยู่ที่เยอรมัน และคิดว่าตัดสินใจถูกต้องแล้ว ถึงแม้ว่าอังกฤษ จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในยูโร 2020 แต่ไม่ได้รู้สึกเสียใจเลย และตั้งใจทำ สิ่งตรงหน้าให้ดีที่สุด