ข่าวฟุตบอล

ประวัติ ลูกา โมดริช จากผู้ลี้ภัยในสงคราม สู่นักเตะสุดโหดอันดับต้น ๆ ของโลกที่คว้าบัลลงดอร์

ประวัติ ลูกา โมดริช

ประวัติ ลูกา โมดริช จากผู้ลี้ภัย สู้เส้นทางฟุตบอล มืออาชีพแนวหน้า ของวงการฟุตบอล

สวัสดีค่ะทุกคน บทความฟุตบอล วันนี้เราจะมา พูดถึงนักเตะ สุดโหดผู้ที่ เป็นถึงตำนาน ของวงการฟุตบอลกับ ประวัติ ลูกา โมดริช ที่เส้นทางของเขา เรียกได้ว่าเต็มไปด้วย เรื่องราวสุดแสนสะเทือนใจ ที่ไม่มีใครอยากพูดถึง เพราะเขาเป็นนักเตะ ผู้ลี้ภัยในสงคราม ที่ไม่ว่ามองไปทางไหน ก็มีแต่ระเบิด

แม้แต่จะปลูก อะไรก็ทำได้ยากมาก ๆ ยิ่งพูดถึงเส้นทาง ที่จะก้าวเข้ามา เป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ยิ่งเป็นเพียงแค่ความฝัน แต่ความฝันของเขา สุดท้ายเขาก็ทำมันได้สำเร็จ และยังคว้าบัลลงดอร์ ได้อีกด้วย และเพราะแบบนี้เอง เรามาทำความรู้จัก ลูก้า โมดริช pantip ให้มากขึ้นกันดีกว่า

ว่าเส้นทางในวัยเด็ก จนสู่เส้นทางการเป็น นักฟุตบอลอาชีพ เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง เราไปทำความรู้จัก เขาให้มากขึ้นไปพร้อม ๆ ได้เลยค่ะ

ประวัติ ลูกา โมดริช เรื่องราวในวัยเด็ก สู้เส้นทางฟุตบอล มืออาชีพที่ไม่ใช่ เพียงแค่ความฝัน

ประวัติ ลูกา โมดริช

ชื่อเต็ม : ลูก้า โมดริช ( Luka Modric )

เกิดวันที่ : 9 กันยายน ค.ศ. 1985

ลูก้า โมดริช อายุ : 37 ปี

สถานที่เกิด : ซาดาร์ ( Zadar )

ส่วนสูง : 172 เซนติเมตร

ตำแหน่ง : กองกลาง

สโมสรในปัจจุบัน : เรอัลมาดริด

เราสามารถพูดได้ อย่างเต็มปากเลยว่า วินาทีนี้ไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักกับ ลูก้า โมดริช pantip กันอย่างแน่นอน เพราะฝีเท้าของเขา เป็นที่พูดใน วงการฟุตบอลมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น การอ่านเกมขาดของเขา การจ่ายบอลที่แม่นยำแบบสุด ๆ แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า เส้นทางฟุตบอล มืออาชีพของเขา ไม่ได้โรยด้วย

กลีบกุหลาบแบบที่ ทุกคนคิดอย่างแน่นอน เรามาทำความ รู้จักเขาให้ มากขึ้นไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ โมดริชได้เกิด และเติบโตอยู่ที่เมือง ซาดาร์ ประเทศโคเอเชียซึ่งเขาได้ใช้ ชีวิตแบบปกติทั่วไป จนมาถึงปี 1991 ได้เกิดสงคราม ที่โครเอเชีย จะประกาศเอกราช ทำให้เขาและครอบครัว ต้องหนีภัยสงคราม

ที่กำลังระอุ ไปอยู่ที่โรงแรม เป็นระยะเวลานานถึง 7 ปี ที่ยากลำบาก แต่เขาก็มีความฝัน ที่อยากจะเป็นนักฟุตบอล ซึ่งเขาก็ได้รับ การสนับสนุนจากพ่อ แต่ตัวของโมดริช กับถูกมองว่า เขาเป็นคนที่มีร่างกาย ที่ดูค่อนข้างอ่อนแอ และจะประสบความสำเร็จ ในเส้นทางนี้ได้ยาก แต่เขาไม่เคยย่อท้อ

ลูก้า โมดริช pantip เส้นทางฟุตบอล มืออาชีพที่มี แต่ทีมสโมสรยักษ์ใหญ่ ต้องการตัวจะเป็น อย่างไรต่อไป เขาจะประสบความสำเร็จ ในเส้นทางอาชีพนี้หรือไม่ ??

ลูก้า โมดริช pantip

จนได้เข้าไป อยู่กับทีมท้องถิ่น NK Zadar จนในที่สุดความสามารถ และความพยายาม ก็ไม่เคยทรยศเขา เพราะเขาได้ถูกยืมตัว และได้ลงแข่งขันฟุตบอลมากมาย จนได้รับรางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมตอนอายุ 18 ปี เท่านั้น แน่นอนว่าหลังจาก ที่เขาได้รับรางวัล ตั้งแต่อายุยังน้อย

ทำให้ทีมต่าง ๆ ต่างสนใจในฝีเท้าของเขา ไม่ว่าจะเป็น ทีมอาร์เจนตินา อาร์เซนอล , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมไปถึงทีม บาร์เซโลนาก็เช่นกัน แต่สุดท้ายทีมที่ ได้เขาไปครอบครอง คือทีมท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และแน่นอนว่าเขาไม่เคย ทำให้ทีมต้องผิดหวัง เขาได้พาทีมคว้าแชมป์ต่าง ๆ มามากมายและเป็น การแข่งขันที่ดี ที่สุดที่เคยมีมาอีกด้วย ซึ่งระยะเวลา ตลอดที่ผ่านมา เขาไม่เคยหยุด ฝึกฝนและพัฒนา ฝีเท้าของตัวเอง เลยสักครั้งเดียว

จนความสามารถ ของหนุ่มผอมแห้งคนนี้ ได้ไปสะดุดตา ทีมราชันชุดขาว สโมสรเรอัล มาดริด และดึงตัวเข้ามา ร่วมทีมในปี 2012 ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทย มีมูลค่าอยู่ที่ 1,278 ล้านบาทไทย และย้ายที่อยู่ มาอยู่ที่กรุงมาดริด ซึ่งการมาร่วมทีม ของเขาในครั้งนี้

นักเตะคนแรกในรอบ 10 ปี โมดริช บัลลงดอร์ ที่สามารถคว้ารางวัลได้

โมดริช บัลลงดอร์

เขาเปรียบเสมือนฟันเฟือง ที่สำคัญที่ทีมขาดหายไป และสามารถพาทีม ชนะการแข่งขันมากมาย รวมไปถึงคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ของยุโรปสามสมัย ซ้อนอีกด้วยเท่านี้ยังไม่พอ เขาได้สร้างปาฏิหาริย์ เมื่อเขาสามารถพา โครเอเชียเข้ารอบ ชิงชนะเลิศได้อีกด้วย และแน่นอนว่าทุกความสำเร็จ

ที่เขาได้รับ ต่างเป็นที่ยอมรับ และได้รับคะแนนโหวต จากนักเตะเพื่อนร่วมอาชีพหลาย ๆ คนไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่ , เบนเซม่า นักเตะคริสเตียโน โรนัลโด รวมไปถึงแฟนบอลทุก ๆ คน ต่างไม่มีใครคัดค้าน กับรางวัลที่เขาได้รับเลย และสิ่งที่เขา ภูมิใจมากที่สุด และไม่เคยลืม ค่ำคืนวันที่ 4 ธันวาคม 2018

ที่ทางคณะกรรมการบัลลงดอร์ ได้ลงคะแนนให้กับ โมดริช บัลลงดอร์ ว่าเขาสมควร ได้รับรางวัลนี้มากที่สุด และนี้ก็ถือว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมาที่ รางวัลบัลลงดอร์ ได้มอบให้กับนักเตะ คนอื่นที่ไม่ใช่ แมสซี่ และ ประวัติ คริสเตียโน่ โรนัลโด

บอกได้เลยว่า ลูกา โมดริช ถึงแม้ว่าชีวิตของเขา จะเต็มไปด้วย เส้นทางสุดหิน และโหดร้ายจากภัยสงคราม แต่เขาก็ไม่เคย ย่อท้อกับเส้นทาง นักฟุตบอลอาชีพ ของเขาเลยสักครั้ง และได้พิสูจน์ตัวเอง ให้พวกเราได้เห็น ฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา และไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง และคว้าทุกโอกาส ที่เขาได้รับ จนทำให้มีทุกวันนี้ บอกได้เลยว่า ถึงแม้เขาจะมองกลับมา ก็ไม่เคยเสียใจ เลยแม้แต่ครั้งเดียว แน่นอนจริงไหมคะ

และสำหรับครั้งหน้า เราจะมีประวัติ นักเตะคนไหนมาฝาก ทุกคนกันอีก จะเป็นประวัติของ คาริม เบนเซมา หรือเปล่า หรือจะเป็นการแข่งขัน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่น่าติดตามการแข่งขัน พร้อมกับนั่งชิม เมนูสตาร์บัค แนะนำ ไปด้วยหรือเปล่า เราต้องมาติดตาม กันต่อให้ได้เลยค่ะ

ไปติดตามบทความ น่าสนใจเพื่อนเติมสนุก ๆ ได้ที่ >> การ์ตูนโดจิน

เรียบเรียงโดย : chamomile