ข่าวฟุตบอล

ประวัติ อังเคล ดิ มาเรีย ตอนนี้เขาเป็นจุด สนใจอย่างมาก อาจจะเนื่องจาก ฟุตบอลโลกเป็นเหตุ

ประวัติ อังเคล ดิ มาเรีย

ประวัติ อังเคล ดิ มาเรีย ดิมาเรีย แมนยู นักเตะที่เคยมีค่าตัวที่แพงที่สุด ของลีกอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ทาง เว็บไซต์ของเรา ได้นำเอา ประวัติ ลูกา โมดริช มานำเสนอ กันไปแล้วนะครับ วันนี้เราจะได้มา รู้จักกับนักเตะ สัญชาติอาร์เจนติน่าอย่าง ประวัติ อังเคล ดิ มาเรีย ที่มีหน่วยก้าน ไม่ธรรมดาคนนี้ เรียกว่านักเตะอาร์เจนติน่า ส่วนใหญ่เก่งและ ฉลาดถ้าใครเคยอ่าน เปาโล ดี บา ลา ประวัติ ก็จะทราบว่า ก็เป็นอีกคนที่ ฝีเท้ายอดเยี่ยม ด้วยเช่นกัน

ดิมาเรีย เป็นนักเตะที่ ต้องบอกว่ามี พรสวรรค์อย่างมาก และสลับเล่นได้ หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นปีก หรือแม้แต่มิดฟิลด์ ก็สามารถเล่นได้ เขาเริ่มเข้ามา อยู่ในวงการฟุตบอล ตั้งแต่ตอนที่ ยังเป็นเด็กในประเทศของเขา

ต่อมาก็เริ่มที่จะ เข้ามาค้าแข้งแถว ๆ ยุโรป ซึ่งตอนในปี 2007 เขาก็สังกัดอยู่ กับสโมสร เบนฟิก้า ลิสบอน ของโปรตุเกส ด้วยฟอร์มการเล่น ที่ยอดเยี่ยมของเขา ก็เลยไปเข้าตา สโมสรยักษ์ใหญ่ อย่าง เรอัล มาดริด

ตอนนั้นที่ตัดสินใจจ่าย เพื่อต้องการแข้งทอง คนนี้ไปด้วย ค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 25 ล้านยูโร ซึ่งต่อมาทางทีม ปีศาจแดงก็ทุ่ม ซื้อตัวเขามา อีกด้วยราคาค่าตัว ที่สูงลิบลิ่ว คือประมาณ 59 ล้านปอนด์

ประวัติ อังเคล ดิ มาเรีย เป็นนักเตะอีกคน ที่ได้มีการพูดถึง มากที่สุดในหัวข้อ ดิมาเรีย pantip

 

ประวัติ อังเคล ดิ มาเรีย

นักเตะฟอร์มดี คนนี้เริ่มที่จะ ติดทีมชาติของ บ้านเกิดตั้งแต่ปี 2008 เขาเป็นคนหนึ่ง ที่รับใช้ชาติมาตลอด และถ้าจะถามหา ผลงานความสำเร็จ ในระดับทีมชาติ ของเขาแล้วล่ะก็ คือการคว้าแชมป์ โอลิมปิกปี 2008 และยังเป็นกำลังสำคัญ ของทัพ ฟ้า – ขาวที่บุกไปคว้าแชมป์ โคปาของอเมริกา มาตอนปี 2011นั่นเอง

ตอนปี 2007 อังเคิล เข้าไปร่วมทีมกับ เบนฟีก้า ที่ตอนนั้นเขา มีราคาค่าตัว อยู่ที่ประมาณ 6 ล้านยูโรและยังเคย ได้รับคำยกย่อง จากประธานเบนฟิก้า หลุยส์ เฟลิปเป้ วิเอร่า ว่าเป็นนักเตะหนุ่ม ที่ทางสโมสรได้ตัว มาแบบสมบูรณ์ที่สุด

และในที่สุดเขา ก็ก้าวขึ้นไป เป็นนักเตะเบอร์ 1 ของทีมที่ก่อนหน้า รุ่นพี่อย่าง ซิเมา ซาโบรซ่า เคยทำไว้แบบ ไร้ข้อกังขาใด ๆ ซึ่งในตอนแรก ๆ ที่เขาได้เข้ามา ร่วมทีมนั้นเขา ก็สามารถโชว์ฟอร์ม ให้พวกแฟนคลับของ เบนฟิก้า ได้เห็นว่าเขานั้น สามารถปรับตัวได้เร็วมาก แถมยังได้อวด พรสวรรค์ของเขา อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ต่อมาในปี 2009 เขาก็ยังได้มี การต่อสัญญากับ เบนฟิก้า ออกไปอีกจนถึงปี 2015 ที่ตอนนั้นก็ ได้รับคำชมใหญ่อีก จากกุนซือใหญ่ แห่งอาร์เจนตินาคือ ดิเอโก้ มาราโดน่า ได้เอ่ยปากชมเขา ว่าวันหนึ่งเขา จะต้องกลายเป็น ซูเปอร์สตาร์ดังของ อาร์เจนตินา อย่างแน่นอน

นักเตะผู้เคยมาก ไปด้วยพรสวรรค์ ที่หลายทีมอยากจะได้

 

ยูเวนตุส

และเมื่อมีพรสวรรค์ ขีดสุดเบอร์นี้ มีหรือจะไม่เป็น ที่หมายปองจาก สโมสรใหญ่ ทำให้ตอนปี 2010 ทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ได้มีการประกาศ ว่าได้รับตัวของเขา เข้าทีมเรียบร้อย ด้วยค่าตัวที่ 25 ล้านยูโร+ ออพชั่นเสริมอีก 11 ล้านยูโรที่ตอนปีนั้น เขาทำสัญญา 5 ปี

และก็ไม่ได้ ทำให้ราชันชุดขาว ผิดหวังแต่อย่างใด เพราะทันทีที่ เข้าไปอยู่กับทีมใหม่นี้ เขาก็ประเดิมชัย ในเกมที่พบกัน กับคลับ อเมริกาชนะไป 3 – 2 และในที่สุดเขา ก็ได้ก้าวขึ้นไป เป็นกำลังหลักให้กับ ทางราชันชุดขาว ซึ่งก็ผ่านโค้ช มาแล้วหลายคน ด้วยเช่นกัน

และที่นี่เอง เขายิ่งกลายเป็น เขี้ยวเล็บให้กับ ทีมด้วยพรสวรรค์ ที่โดดเด่นของเขา ทำให้ทีมราชันชุดขาว ตอนที่เขาอยู่นั้น เดินหน้ากวาดรางวัล ไปอย่างถล่มทลาย ตั้งแต่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2013 – 2014 , ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2014 , ลาลีก้าสเปน 2011 – 2012 , โคป้า เดล เรย์ 2010 – 2011และ 2013 – 2014 , ซูเปอร์โคปา เด เอสพานญ่า 2012

และในที่สุด สโมสรปีศาจแดง ก็ทนไม่ไหว ทุ่มทุนขอตัวเขา มาด้วยราคาค่าตัวอยู่ที่ 59.7 ล้านปอนด์เป็นสถิติของ นักเตะที่ค่าตัว แพงที่สุดในเวลานั้น เรียกว่าราคา ค่าตัวของเขานั้น แซงหน้า ฆวน มาต้า และแค่นั้นยังไม่พอ ยังได้รับเสื้อหมายเลข 7 อีกด้วย

ซึ่งมันคือเสื้อ ที่เคยมีคน ประจำตำแหน่ง มาแล้วอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน , เอริก คันดตนา , เดวิท เบคแฮม และคริสเตียโน่ โรนัลโด ทำให้ชายหนุ่ม อาร์เจนตินาคนนี้ ก็มีความคาดหวัง กับสโมสรนี้อย่างมาก ที่ในตอนแรก เหมือนว่าจะดีงาม แต่สุดท้ายก็เหลว ไม่เป็นท่า

เพราะว่าตอนที่มาใหม่ ๆ ก็โชว์ฟอร์มได้ดี สมกับราคาค่าตัวอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการ ทำประตูได้หรือ เป็นแอสซิส อยู่ตลอด เรียกว่าได้ใจ แฟนแมนยูไปแบบเต็ม ๆ

แต่ต่อมาไม่รู้ เกิดอะไรขึ้นทำให้ ดิมาเรีย แมนยู ฟอร์มตกไปอย่างน่าตกใจ และไม่สามารถ กลับมาทำให้ ฟอร์มดีได้อีกเลย ทำให้สูญเสีย ตำแหน่งที่ประจำ ของตัวเองและ ไม่ได้คิดจะแย่งคืน กลับมาใด ๆ ทั้งสิ้น

ทำให้เขา ก็เลยได้มีโอกาส อยู่กับทีมปีศาจแดงแค่ ฤดูกาลเดียวเท่านั้น ที่ลงแข่งขันไป 27 นัดและ ยิงประตูไปได้แค่ 3 ลูกแต่ก็ยังดีที่ ทำแอสซิส 10 ประตู

ไม่รู้ไปโกรธ อะไรมามากมาย ถึงขนาดจะออก ก็ไม่บอกไม่กล่าว

 

ดิมาเรีย แมนยู

และเมื่อถึงฤดูกาลใหม่ เขาก็ไม่มา รายงานตัวเฉย ๆ เลยทำให้แฟนคลับ ของเขาก็เลยไม่พอใจ เอามาก ๆ ที่ตอนนั้นกล่าวหา ว่าเขานั้นไม่มี ความเป็นมืออาชีพ แถมยังไม่ให้เกียรติ สโมสรอีกด้วยโดยเฉพาะไม่เกรงใจ เบอร์เสื้อที่สวม อยู่เลยนี่แหละ

ต่อมาก็ออกมา บอกว่าเขาไม่พอใจ ที่ถูกให้ไปเล่น ในตำแหน่งที่ไม่ใช่ และรูปแบบก็ไม่ชอบ ทำให้ตอนนั้น มีเรื่องดราม่า เกิดขึ้นมากมายแถมด้วย จอร์เจลินา คาร์โดโซ ภรรยาสุดที่รัก ก็ออกมาสับเละว่า สามีถูกรังแก เรียกว่าทำให้ตัวของ ดิมาเรีย ถูกถล่มจากสังคม กันเลยทีเดียว

แต่ในปัจจุบัน เขาก็ยังคงเป็นนักเตะ ของทางสโมสร ยูเวนตุส และยังคงเป็นทีมชาติ คนสำคัญของทาง ทีมอาร์เจนตินา และในฟุตบอลโลก 2022 นี้ก็ยังมีชื่อเขา ที่ได้มีโอกาส รับใช้ชาติและดูเหมือนว่า ทีมชาติอาร์เจนตินา ทำฟอร์มดีและ ได้เข้ารอบไปเตรียม ชิงชนะเลิศกับทาง ทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์เก่า

งานนี้เราก็จะได้ติดตาม บทความฟุตบอล กันว่า ดิมาเรีย จะได้เก็บผลงาน ไว้ในประวัติ ของเขาต่อไปหรือไม่ ว่าจะได้พาทีม คว้าถ้วย เวิร์ดคัพ 2022 ครั้งนี้ได้หรือไม่ ที่จะได้มีการแข่งขัน กันในวันที่ 18 ที่จะถึงนี้นะครับ และแน่นอนว่า เขาไม่น่าจะทำให้ กองหน้า อา ร์ เจน ติ น่า ยุค 90 ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

ใครที่ชื่นชอบ การเชียร์บอลก็หยุดพักดู โดจิน ntr ก่อนนะครับตอนนี้ ต้องฟิตร่างกาย ไว้รอดูทีมที่จะ ชิงชนะเลิศกัน รับรองได้ว่าน่า จะได้เห็นอะไรดี ๆ เหมือนได้เห็น เมนูสตาร์บัค ราคา ถูกอย่างแน่นอนครับ

—*—อ้ายตัวกลม