ข่าวฟุตบอล

ประวัติ เอดินสัน คาวานี กับ 22 ปีในวงการฟุตบอล นายพรานคนนี้ เคยผ่านอะไรมาบ้าง

ประวัติ เอดินสัน คาวานี

ประวัติ เอดินสัน คาวานี บนเส้นทางวงการลูกหนัง

ประวัติ เอดินสัน คาวานี กับชื่อเต็ม ๆ Edinson Roberto Cavani Gomez ชาวอุรุกวัย ปัจจุบันอายุ 35 ปี ฉะนั้นประวัติ บนเส้นทางลูกหนัง ถือว่าโชกโชน ไม่แพ้ใครเลย อยู่มาหลายสโมสร และหลายลีกมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น สโมสรในอุรุกวัย สโมสรเซเรียบี ของอิตาลี สโมสรลีกเอิง ยังไม่รวมอีก 2 ลีก เป็นคนที่อยู่ ได้ทุกลีกจริง ๆ บทความฟุตบอล จะพาไปส่อง ประวัติของเขา ในทุกด้านกัน!

ประวัติ เอดินสัน คาวานี กับช่วงหนึ่งที่ แฟนบอลหลายคน เกิดความสงสัยว่า cavani ย้ายไปไหน

ตอนอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายมาเล่นกับ พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก ถือว่าโหดพอตัว แต่นายพราน คาวานี่ เบอร์ 21 ก็ทำออกมาได้ดี ถือว่าเป็นหัวหอก และตัวแปรสำคัญ ของเกมรุก ‘ปีศาจแดง’ เลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นที่ชื่นชอบ ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ณ ตอนนั้นอีกด้วย

น่าเสียดายที่เขา เซ็นสัญญากับ Machester United ไว้เพียง 1 ปีเท่านั้นเอง และเกรงว่าเขาจะไปทันที เพื่อไปอยู่กับ โบคา จูเนียร์ส สโมสรชื่นชอบ มาตั้งแต่ยังเด็ก แต่ก็ถือว่าเกินคาด เมื่อเขาต่อสัญญา เพิ่มกับปีศาจแดงอีก 1 ปี

ประวัติ เอดินสัน คาวานี

หลังจากนั้น 2 ปีผ่านไป อย่างที่สงสัยว่า คาวานี่ไปไหน ? มีแต่คนถามหา และข่าวล่าสุด ก็ไขข้อสงสัย ไปแล้วเรียบร้อย เมื่อข่าวของเขา ลงหน้าหลักของข่าวกีฬา หลายสำนักชื่อดัง ไม่ได้หายไปไหน!! เพียงแต่ คาวานี่ ปัจจุบัน ย้ายไปเซ็นสัญญา อยู่กับสโมสร บาเลนเซีย ในลาลิกา พร้อมเสื้อหมายเลข 7 เรียบร้อยแล้ว ทำเอาแฟนแมนยู เสียดายกันยกใหญ่ แต่ก็เซ็นกับ ไอ้ค้างคาว ด้วยระยะเพียง 2 ปีเช่นกัน

และหลังจากที่เพิ่ง ลงเล่นไปได้เพียง 7 นัด ก็ทำประตูไป ได้แล้วถึง 4 ประตูด้วยกัน!! ถือว่าเป็นการเปิดตัว ที่สร้างประทับใจ ให้กับสโมสร และเหล่าแฟนบอล ได้ตั้งแต่แรกเลย

สำหรับใครที่ อยากติดตาม คาวานี่ ig สามารถติดตาม ได้ที่ชื่อ Edinson Cavani หรือ @cavaniofficial21

cavani ย้ายไปไหน

จุดเริ่มต้นของเส้นทาง เรื่องราวของเด็กชาย คนนี้เป็นอย่างไร ? ผ่านอะไรมาบ้าง

ฉายา คาวานี่ ภาษาอังกฤษ เรียกว่า เอล มาทาดอร์ หรือที่แปลว่า ‘นักสู้วัวกระทิง’ ที่ไม่ได้มาแบบฟลุก ๆ มันมีที่มา ต้องบอกก่อนว่า คุณพ่อของเขา เป็นนักฟุตบอลมาก่อน และลูกชายทั้ง 3 คน ก็มีความชื่นชอบ และเดินตามเส้นทาง เหมือนกับคุณพ่อ เด็กหนุ่มอย่าง เอดินสัน คาวานี คลั่งไคล้ในการเล่น ฟุตบอลแบบสุด ๆ ถึงแม้ว่าทางบ้าน จะมีฐานะที่ ค่อนข้างยากจน แต่คุณพ่อก็สู้ เพื่อความฝันของเขาสุดตัว

และเขามักจะโดน บูลลี่เกี่ยวกับหน้าตา และบ้านเกิดอยู่เสมอ แต่สุดท้ายเขาก็พยายาม จนมีแมวมองมาเห็น ได้เข้าสู่วงการ ฟุตบอลทีมชาติ ตั้งแต่อายุได้ 20 ปี การเล่นเข้าตา สโมสรหลายลีก อยากดึงตัวไปอยู่ด้วย ไม่ว่าจะลีกของสเปนหรือ ทีมชาติเยอรมัน แถมยังได้รางวัล ดาวซัลโวมาด้วย

คุณพ่อของเขา เล่าว่าตอนเด็ก ๆ เอดินสัน คาวานี มักจะตามคุณพ่อ เข้าไปตะลุยไปเสมอ แถมเด็กหนุ่มคนนี้ ยังสามารถใช้ปืน ไรเฟิลยิงแม่นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น กระต่าย หมูป่า เขาทำได้ดี ไม่แพ้กับการยิง ลูกบอลเข้าประตูเลย และที่สำคัญ เขายังชอบหัวหมูด้วย เอล มาทาดอร์ ของจริง!

คาวานี่ ทีมปัจจุบัน

และสุดท้ายกับบทบาท ‘นักฟุตบอลทีมชาติ’ ผลงานของเขา เป็นอย่างไรบ้าง ?

คาวานีได้มีโอกาส ลงเล่นให้กับ ทีมชาติชุดใหญ่ ครั้งแรกเมื่อปี 2007 ด้วยอายุ 20 ปี หลังจากนั้น จึงกลายมาเป็น หัวหอกสำคัญ ของการแข่งขันในหลาย ๆ นัดเลยล่ะ เขาได้มีโอกาส อยู่กับทีมชาติอุรุกวัย ในช่วงเข้ารอบสุดท้าย 2010, 2014 และ 2018 แต่อุรุกวัยก็ยัง ไม่มีโอกาส ได้เป็นที่หนึ่ง ถ้าเป็นใน โดจิน วาย อาจจะถูกวาง ให้เป็นพระรองก็ได้

เอ ดิน ซอน กา บา นิ stats เรื่องของรางวัล มาเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น ดาวซัลโวลีกเอิง, ดาวซัลโวเซเรียอา หรือแม้แต่ผู้เล่นยอดเยี่ยม

สำหรับในบอลโลกปีนี้ (2022) เขาก็ติดโผรายชื่อ ตัวเต็งดาวยิง ไปแล้วเรียบร้อย นอกจากนี้ ยังมีสมาชิก ร่วมทีมเก่ง ๆ อีกไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ หรือดาร์วิน นูนเญซ นักฟุตบอลชื่อดัง ยังมีสมาชิกคนอื่น ๆ อีกเยอะแยะเลย

คนฝีมือดีแบบนี้ เชื่อว่า คาวานี่ ทีมปัจจุบัน จะไปได้ไกล อีกหลายสโมสรเลยล่ะ ไม่รู้สุดท้าย เขาจะเลือกตัดสินใจ ไปอยู่ที่ไหนยาว ๆ หรือเปล่านะ ?

ถือว่าเป็นนักฟุตบอล คนหนึ่งที่โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งด้านการเล่นฟุตบอล และไลฟ์สไตล์ทีเดียว อย่าลืมไปติดตาม หนุ่มผมยาวเท่ ๆ ฝีเท้าดีคนนี้กัน อ่านประวัติจบแล้ว อย่าลืมไปหา เมนูสตาร์บัค อร่อยๆ มาอ่านประวัติ นักฟุตบอลคนอื่น ๆ ต่อกัน! ยังมีอีกหลายคนดังเลย

คาวานี่ ปัจจุบัน

ติดตามประวัติ นักฟุตบอลชาย ชาวบราซิลอย่าง ประวัติ ดานี อัลเวส ได้ที่หน้าหลัก

เรียบเรียงโดย M.Varin