ข่าวฟุตบอล

เปเล่ ตำนานแข้งบราซิล เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 82 ปี หลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง

เปเล่ ตำนานแข้งบราซิล

เปเล่ ตำนานแข้งบราซิล ชายคนเดียวที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยในฐานะผู้เล่น

เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง

เปเล่ ตำนานแข้งบราซิล ในตอนท้ายของชีวิตของเปเล่ สิ่งที่จะยังคงอยู่คือ “แรงบันดาลใจและความรัก” และความทรงจำมากมาย ในขณะที่วงการฟุตบอล และวงการกีฬา ไว้อาลัยต่อการจากไป ของเขาในวันพฤหัสบดี ที่ 29 ธันวาคม 2565

ประวัตินักฟุตบอล นักฟุตบอลระดับตำนานของบราซิล ผู้ซึ่งลุกขึ้นจากความยากจนด้วยเท้าเปล่า เพื่อกลายมาเป็นหนึ่งในนักกีฬา ที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุด ในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ เสียชีวิตในเซาเปาโลด้วยวัย 82 ปี

เปเล่ ตำนานแข้งบราซิล

เปเล่ ปัจจุบัน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ กล่าวว่าเขาเสียชีวิตเมื่อเวลา 15.27 น. “เนื่องจากอวัยวะหลายส่วนล้มเหลว ซึ่งเป็นผลมาจากการลุกลาม ของมะเร็งลำไส้ ที่เกี่ยวข้องกับอาการป่วยก่อนหน้านี้”

ข่าวบอลต่างประเทศ การเสียชีวิตของชายคนเดียว ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยในฐานะผู้เล่น ได้รับการยืนยัน ในบัญชีอินสตาแกรมของเขา การยกย่องเทิดทูนจากทั่วโลกทั้งด้านกีฬา การเมือง และวัฒนธรรมสมัยนิยม ให้กับบุคคลผู้ซึ่ง เป็นแบบอย่างที่ดี ของโลกแห่งฟุตบอล ที่สวยงามของบราซิล

รัฐบาลของประธานาธิบดี Jair Bolsonaro ซึ่งออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ ได้ประกาศไว้ทุกข์เป็นเวลา 3 วัน และกล่าวในแถลงการณ์ว่าเปเล่เป็น “พลเมืองที่ยิ่งใหญ่และผู้รักชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับบราซิล ในทุกที่ที่เขาไป”

เปเล่เข้ารับการบำบัด ด้วยเคมีบำบัด ตั้งแต่เขาเอาเนื้องอกออก จากลำไส้ใหญ่ในเดือนกันยายน 2564 นอกจากนี้เขายังมีปัญหา ในการเดินด้วยตัวเอง ตั้งแต่การผ่าตัดสะโพก ที่ไม่ประสบความสำเร็จในปี 2555 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ก่อนการระบาดของไวรัสโคโรนา เอดินโญ่ ลูกชายของเขากล่าวว่า สภาพร่างกายที่ไม่สบายของเปเล่ ทำให้เขารู้สึกหดหู่ใจ

ขบวนแห่โลงศพของเขา จะเคลื่อนผ่านถนนในเมืองซานโตส ผ่านย่านที่แม่ของเขาอายุ 100 ปีอาศัยอยู่และสิ้นสุดที่สุสาน Ecumenical Memorial Necropolis ซึ่งเขาจะถูกฝังในพิธีส่วนตัว

เขาคว้าเหรียญรางวัล ชนะเลิศฟุตบอลโลก 3 รายการกลับบ้าน ครั้งแรกเมื่ออายุ 17 ปีในสวีเดนในปี 2501 ครั้งที่สองในชิลี และครั้งที่สามในเม็กซิโกในปี 2513 ในอาชีพการงาน 21 ปีอันรุ่งโรจน์ เป เล่ ยิง ประตู ทั้งหมด ระหว่าง 1,281 ถึง 1,283 ประตู ขึ้นอยู่กับการนับการแข่งขัน

อย่างไรก็ตามเปเล่ ก้าวข้ามวงการฟุตบอล อย่างที่ไม่เคยมีผู้เล่นคนใดทำมาก่อน และเขากลายเป็นหนึ่ง ในไอคอนระดับโลกคนแรก ๆ ของศตวรรษที่ 20

สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ มา รา โด น่า ได้ที่ : ข่าวฟุตบอล 


เรียบเรียง BOMEBAMB