ข่าวฟุตบอล

กองหลังดีที่สุด รวมกองหลังที่ถูกยกให้เป็น สุดยอดกองหลัง ที่หลายทีมอยากได้ ไปร่วมทีมมากที่สุด

กองหลังดีที่สุด

กองหลังดีที่สุด รวมกองหลังฝีเท้าดี ที่มีค่าตัวสูง และฝีเท้าดีมาก

กองหลังดีที่สุด ในปัจจุบัน มีนักเตะดาวรุ่ง และนักเตะใหม่ ๆ ที่โชว์ฟอร์มได้ดี แซงหน้ารุ่นพี่เยอะมาก ซึ่งแน่นอนว่า กองหน้าคือตำแหน่ง ที่แฟนบอลให้ความสนใจ แต่อย่าลืมว่า ความแข็งแกร่งของทีม ก็คือกองหลังนั่นเอง

วันนี้เราได้นำ 9 อันดับเด็ด ๆ กองหลังที่ดีที่สุด 2022 มาฝากกันค่ะ ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีกองหลัง ในใจหรือไม่ ?

กองหลังดีที่สุด 9 อันดับ กองหลังที่เก่งที่สุดในโลก pantip มีใครบ้าง ?

กองหลังที่เร็วที่สุด

1. ยาน แฟร์ตองเกน

คงไม่มีใครที่ ไม่รู้จักคนนี้ นักเตะเบลเยียม มากความสามารถ ที่สามารถทำผลงาน ให้กับทีมสเปอร์สได้ดีมาก ๆ เขาเป็นนักเตะ ที่สามารถเข้าสกัดบอล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกว่าเล่นเกมดุ แต่ไม่อันตราย และเป็นนักเตะ ที่เพื่อนร่วมทีมวางใจได้ ว่าเกมรับจะเหนียวแน่น อย่างแน่นอนเลยล่ะ

2. จอร์โจ้ คิเอลลินี่

แม้ว่าเขาจะ อายุมากแล้ว แต่เขาคนนี้ เป็นกองหลังชาวอิตาลี ที่ทำผลงานได้ดีมาก เขาได้รับยกย่องให้เป็น กองหลังดีที่สุด ของปีนี้เลยนะ เพราะเขาสามารถ โชว์ฟอร์มได้ดี และทำผลงานกับทีมชาติ และสโมสรได้คงเส้นคงวา แบบที่ดาวรุ่ง ตามไม่ทันเลยล่ะค่ะ

เขาคนนี้มีจุดเด่น ที่เป็นความสามารถ ในการอ่านเกมที่ขาด มีไหวพริบมากด้วย ที่สำคัญที่สุด เขาเป็นนักเตะ ที่สามารถจ่ายบอล ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ดีมาก ๆ และเขายังเป็นนักเตะ ที่มีความสามารถ ในการเล่นลูก กลางอากาศได้ดีด้วย เรียกว่าเป็นนักเตะ ที่ครบเครื่องมาก ๆ

3. เวอร์จิน ฟานไดจ์ค

แฟนหงส์แดงทุกคน คงจะไม่ปฏิเสธ ว่าเขาคนนี้ เป็นกองหลังที่เก่ง และเข้ามาทำให้ ทีมหงส์แดงมีปราการหลัง ที่แข็งแกร่งมาก ๆ และแน่นอนว่า เขาเป็นกองหลังที่ สร้างความสำเร็จ ให้กับทีมลิเวอร์พูลมากมาย แบบที่ปฏิเสธไม่ได้ เลยว่าเขาเป็น นักเตะที่มีรูปร่างดี และมีความว่องไวมากด้วย

ทุกครั้งที่เขาลงสนาม เขาจะสามารถ สกัดบอลในจังหวะสำคัญ และบีบคู่ต่อสู้ ได้ดีมากจริง ๆ แมตช์ไหนที่มีเขาคนนี้ ลงเล่นเป็นตัวจริง เราก็จะเห็นว่า หงส์แดงมีเกมรับ ที่เหนียวแน่นมากเลยนะ

นักเตะระดับโลก ที่แฟนบอลรู้จักดี

กองหลังที่เร็วที่สุด

4. เซอร์คิโอ รามอส

นักเตะกองหลัง ที่มีแฟนบอล ชื่นชอบเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยนะ เพราะเขาสามารถ ทำผลงานกับทีม เรอัล มาดริดได้ดีมาก ๆ และเขายังเป็นกองหลัง ที่มีสถิติ ในการทำประตู ที่สูงมากอีกคนเลยนะ เพราะเขามักจะ เติมเกมรับและ ขึ้นไปทำประตู ให้กับทีมอยู่เสมอ

เขาคนนี้ถือว่าเป็น กองหลังที่มี ความเร็วสูงมาก มสามารถสกัดบอล ได้อย่างเฉียบขาด สามารถอ่านเกมได้ดี แบบที่คู่ต่อสู้ เจาะเข้าไปทำประตู ได้ยากมากจริง ๆ

5. เอ็มมาริ ลาร์ปอเต้

เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะกองหลัง ที่มีไหวพริบดีมาก ๆ เขาเป็นนักเตะ ที่มีไหวพริบ ในการครองบอล และเล่นลูกกลางอากาศ แต่น่าเสียดาย ที่เขาไม่ค่อยมีโอกาส ได้ลงสนามมากนัก ทำให้เราไม่ค่อยเห็น ฟอร์มการเล่นของเขา แต่ทุกครั้งที่เขา ได้โอกาสในการลงเล่น เขามักจะโชว์ฟอร์มได้ดี แบบที่หลายคนยกให้เป็น กองหลังดีที่สุด อีกคนเลยนะ

กองหลังที่เร็วที่สุด ที่กองหน้าผ่านได้ยาก

กองหลังดีที่สุด

6. ราฟาเอล วาราน

เขาคนนี้ถือว่าเป็น กองหลังฟอร์มดี 2022 ที่หลายคนรู้จักดี และปฏิเสธไม่ได้ ว่าเขาเป็นกองหลัง มากความสามารถ และแน่นอนว่าในสมัยที่เขาเป็น กองหลังดาวรุ่ง เขาทำผลงานได้ดี จนเป็นที่ไว้วางใจ เรียกว่ามีเขาคนนี้อยู่ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสีย ประตูได้ง่าย ๆ

เขาเป็นนักเตะคนสำคัญ ที่ช่วยให้ทีมชาติฝรั่งเศส สามารถคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ ซึ่งเขาคนนี้ ถือว่าเป็นกองหลัง ที่เนื้อหอมมาก ๆ เขาประสบความสำเร็จ กับทีมชาติฝรั่งเศส และสโมสรเรอัล มาดริดเลยนะคะ เขาเป็นนักเตะอีกคน ที่มีชื่อเสียง ในวงการฟุตบอลมาก ๆ

7. ฌาราร์ต ปิเก้

นักเตะมากความสามารถ ที่โชว์ฟอร์มได้ดี ทั้งในทีมชาติ และกับสโมสร แม้ว่าเขาจะเป็น นักเตะกองหลัง แต่เป็นนักเตะ ที่สามารถเล่นเกมรับ และเติมเกมรุก ได้อย่างดีเลยนะ เรียกว่าเป็นนักเตะ ที่มีความครบเครื่อง

เขาคนนี้เป็น นักเตะที่มีรูปร่าง ที่ได้เปรียบคู่ต่อสู้ เรียกว่ามีเขาในทีม ก็ยิ่งปลอดภัย และเป็นตัวอันตราย เรื่องลูกกลางอากาศด้วยนะ ใครที่เป็นแฟนสเปน ต้องรู้จักเขาคนนี้ เป็นอย่างดีแน่นอน

เขาคนนี้เคยเป็นเจ้าของฉายา กองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

กองหลังที่น่าสนใจ

8. แฮรี่ แม็คไกวร์

แม้ว่าจะมี กองหลังดาวรุ่ง 2022 ในทีมแมนยู เข้ามาเสริมทัพมากมาย แต่เขาคนนี้ ก็ยังได้รับโอกาส ได้ลงเล่นบ้าง แต่ในสมัยที่ เขาเล่นให้กับแมนซิตี้ เขาเป็นกองหลัง ที่มีความร้อนแรงมาก สามารถอ่านเกมขาด และสกัดบอลจังหวะสำคัญ ได้หลายครั้งมาก ๆ เลยนะ

และแน่นอนว่า แมนยูไม่พลาดคว้าตัวเขา ด้วยการทุ่มเงินกว่า 80 ล้านปอนด์เพื่อได้ตัว กองหลังคนนี้มา แต่เมื่อมาเล่นกับแมนยู เขามีจังหวะพาดบ่อยมาก จนแฟนแมนยูสงสัย ว่าเงินที่เสียไป คุ้มค่าหรือไม่ ?

9. คาลิดู คูลิบารี่

เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะที่มีชื่อเสียง และมากความสามารถมาก ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ เขามีข่าวว่า เขาได้ฉีกสัญญากว่า 150 ล้านปอนด์กับต้นสังกัด ทำให้หลายคนอยากรู้ ว่าทำไมเขาถึงเป็น นักเตะที่ได้รับ ความสนใจมากขนาดนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่า เขาคือกองหลัง ที่เก่งเรื่องลูกกลางอากาศ มากเลยนะทุกคน

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ กองหลังที่น่าสนใจ ที่เรานำมาฝาก แต่ละคนมีความสามารถ และมีฟอร์มดีมาก ๆ แต่เรราก็ต้องมาดู กันต่อไปนะคะ ว่าพวกเขาจะโชว์ฟอร์ม ได้ดีต่อไป อีกนานแค่ไหนค่ะ

 

สามารถติดตาม บทความฟุตบอล ที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของเราเลยนะคะ


เรียบเรียง BOMEBAMB