ข่าวฟุตบอล

นักเตะ เลี้ยงลูกเก่ง 10 อันดับผู้เลี้ยงบอล ที่ดีที่สุดใน FIFA 2022 เทคนิคการเลี้ยงบอลหลบคู่ต่อสู้ ที่หาตัวเปรียบยาก

นักเตะ เลี้ยงลูกเก่ง

นักเตะ เลี้ยงลูกเก่ง แนะนำสำหรับ นักฟุตบอลฟีฟ่า ที่มีสุดยอด เทคนิคการเลี้ยงบอล

นักเตะ เลี้ยงลูกเก่ง การแข่งขันฟุตบอล FIFA ในปีนี้ เราจะมีหน้าใหม่หลายคน ในการจัดอันดับ FIFA 2022 (เลี้ยงลูกที่ดีที่สุด) ในทางกลับกัน เราจะไม่พบกับ ใบหน้าที่คุ้นเคย อีกสองสามคนด้วย เช่นเดียวกับนักเตะ คริสเตียโน โรนัลโด และแกเร็ธ เบล ที่ล้มเหลวในการ ติดอันดับชาร์ต การเลี้ยงลูกฟุตบอล ในตารางของปีนี้

ไม่ว่า การเลี้ยงลูกฟุตบอลมีกี่แบบ แต่เขาเหล่านี้ ทำออกมาได้ดี ในทุกรูปแบบ ดังนั้นอย่ารอช้า มาดูกันว่า ใครเป็นสุดยอดนักเลี้ยง 10 อันดับแรกใน FIFA 2022 มากที่สุด

นักเตะ เลี้ยงลูกเก่ง

นักเตะ เลี้ยงลูกเก่ง กับสุดยอด เทคนิคการเลี้ยงบอลหลบคู่ต่อสู้

1. ลิโอเนล เมสซี่ (91)

ลิโอเนล เมสซี่ ได้คะแนนเสมอกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ สำหรับคะแนน การเลี้ยงบอลมากที่สุด แม้จะอายุ 35 ปี นักเตะอาร์เจนไตน์ ยังคงทำผลงาน ได้ดีกว่ากองหลัง เหมือนที่เขาทำในวัย 20 ปี ผู้เล่นตัวจิ๋ว ใช้การหลอกล่อร่างกาย เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้

ความสามารถทาง เทคนิคที่ยอดเยี่ยม ทักษะการเลี้ยงบอล และความแข็งแกร่ง ของร่างกายทำให้ เขาสามารถจัดการ กับกองหลังคนอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วยผลงาน 6 ประตูและ 8 ผู้ช่วยใน 11 เกม เมสซี่ได้เริ่มต้น ฤดูกาลใหม่อย่างแข็งแกร่ง

2. คีเลียน เอ็มบัปเป้ (91)

การวิ่งอย่างรวดเร็ว ของชาวฝรั่งเศส เมื่อเลี้ยงลูกนั้น ทำให้ผู้ป้องกัน จับเขาได้ยาก เมื่อเขาเร่งความเร็ว เขาจะไม่หยุด และสามารถท้าทาย ผู้เล่นอย่างน้อย 3-4 คน และวิ่งเร็วกว่าพวกเขา เหมือนเขากำลัง เดินอยู่ในสวนสาธารณะ เขาจบฤดูกาลที่แล้ว ทำไปถึง 39 ประตูจาก 46 เกม

3. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (90)

ฝีเท้าที่รวดเร็ว ของชาวอียิปต์ ทำให้เขาเป็นผู้เล่น ที่ยอดเยี่ยมในแนวรับ และเราไม่จำเป็น ต้องอธิบายว่าเขา เลี้ยงบอลเก่งแค่ไหน ประตูของเขา กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2021 เมื่อเขาเลี้ยงบอล ผ่านผู้เล่นกองหลัง 2-3 คน และทำประตูได้ แบบต้องอ้าปากค้าง น่าจะเพียงพอ ที่จะคาดเดา ความสามารถในการ เลี้ยงบอลของเขา ซาลาห์มีผลงาน ที่น่าจดจำ ในฤดูกาลที่แล้ว โดยทำได้ถึง 31 ประตูและ 16 แอสซิสต์จาก 51 เกม

เทคนิคการเลี้ยงบอล

จัดอันดับคะแนนโหวต ทักษะการเลี้ยงบอล จะใช่คนที่คิดหรือไม่?

4. เนย์มาร์ (89)

เมื่อพูดถึงการเลี้ยงบอล เนย์มาร์ ควรได้รับการกล่าวถึง เคียงข้างกับเมสซี่ และนักเลี้ยงบอล ที่ยอดเยี่ยมคนอื่น ๆ เพราะเขาเล่นบอลเก่ง สามารถรับมือกองหลังได้ 4-5 คน อย่างไรก็ตาม ดาวเด่นชาวบราซิล ต้องผ่านฤดูกาล ที่น่าผิดหวัง เป็นครั้งสุดท้าย แต่เขามีความ กระตือรือร้น ในแคมเปญนี้ โดยทำไปได้ 8 ประตู และจ่ายบอล 7 แอสซิสต์ในทั้งหมด 8 เกม

5. เบอร์นาร์โด ซิลวา (88)

ฤดูกาลที่แล้ว ซิลวาเป็นผู้เล่น ที่เป็นแบบอย่าง ระหว่างที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก นักเตะชาวโปรตุเกส เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ที่รู้ว่าเมื่อใด ควรจะปล่อยบอล และเมื่อใดที่ควร รับมือกองหลัง เขามีทักษะ การเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม และสามารถจัดการ กับกองหลังหลายคน ในคราวเดียวได้ โดยไม่เสียบอล เขาทำไปทั้งหมด 13 ประตูและ 7 ผู้ช่วยใน 50 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

6. มาร์โก แวร์รัตติ (87)

การใช้ร่างกายของ Verratti ทำให้เขากลายเป็น กองกลางที่ยอดเยี่ยม รูปร่างที่เล็ก และคล่องแคล่วของเขา ทำให้ได้เปรียบใน แบบฝึกการเลี้ยงบอล สามารถเอาชนะกองหลัง ในพื้นที่แคบได้ ชาวอิตาลีคนนี้ เป็นเพลย์เมคเกอร์ ที่กำหนดแนวโน้มในเกม ด้วยความสามารถ ในการส่งบอล และการเลี้ยงบอลของเขา เขาเป็นหนึ่งใน กองกลางที่สำคัญ ที่สุดของปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ทักษะการเลี้ยงบอล

นักเตะที่มี การเลี้ยงบอลด้วยฝ่าเท้า ที่น่าประทับใจ

7. วินิซิอุส จูเนียร์ (86)

หลังจากออกสตาร์ท อย่างน่าผิดหวังกับ เรอัล มาดริด นักเตะชาวบราซิลรายนี้ ก็ได้ค้นพบ ฟอร์มที่ดีที่สุด ของตัวเขาแล้ว โดยทำไป 22 ประตูกับ 20 แอสซิสต์จาก 52 เกมในทุกรายการ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาเลี้ยงบอลหนี ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หนึ่งในคุณสมบัติ ที่ดีที่สุดของเขา คือเรื่องความเร็ว และฝีเท้าที่ว่องไว ซึ่งทำให้กองหลัง แย่งบอลจากเขาได้ยาก ปัจจุบันเขาเป็น หนึ่งในผู้เลี้ยงบอลที่มี การเลี้ยงลูกฟุตซอล ที่ดีที่สุดของยุโรป

8. ริยาด มาห์เรซ (86)

มาห์เรซ มีฤดูกาลที่ ส่งผลกระทบ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชาวอัลจีเรีย เป็นผู้ทำประตู สูงสุดของทีม แมนเชสเตอร์ซิตี้ ด้วยคะแนน 24 ประตูในทุกการแข่งขัน Mahrez เป็นที่รู้จักในด้าน การควบคุมที่ยอดเยี่ยม และการสับขาหลอก ซึ่งทำให้เขาสามารถ หนีจากกองหลังได้ การยิงแบบหลอก ๆ และการควบคุม ในระยะประชิด ทำให้เขาวางร่างกาย ให้อยู่ในตำแหน่ง ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ในขณะที่ยิงประตู ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

9. เปาโล ดีบาล่า (86)

Dybala มีฤดูกาลที่ ได้รับบาดเจ็บ เมื่อปีที่แล้ว แต่ชีวิตใหม่ของเขาที่ Roma นั้นน่าประทับใจ โดยไม่คำนึงถึง ฟอร์มล่าสุดของเขา ที่ยูเวนตุส Dybala เป็นหนึ่งในผู้เลี้ยงบอล และผู้ส่งบอล ที่ดีที่สุดในโลก เขามีความสามารถ ด้านเทคนิคที่ยอดเยี่ยม และเข้าใจวิธี ใช้ร่างกายของเขา ในการจับลูกบอล

10. ติอาโก้ อัลคันทาร่า (86)

ติอาโก้ มีฤดูกาลที่น่าทึ่ง กับลิเวอร์พูล เมื่อปีที่แล้ว ในตอนแรกเขาพยายาม ดิ้นรนเพื่อสร้างผลงาน ในตำแหน่งกองกลาง แต่เขาค่อย ๆ ค้นพบทางของเขา และตอนนี้ถือได้ว่า เป็นหนึ่งในผู้เล่น ที่โดดเด่นที่สุดของ Jurgen Klopp

ร่างกายที่หลอกล่อ การหลอกตาคู่แข่งและ ทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอล ทำให้เขาเหมาะสม กับตำแหน่งกองหลัง และเขาถูกมองว่า เป็นหนึ่งในผู้เลี้ยงบอล ที่ดีที่สุดอีกหนึ่งคน

 

ติดตามเพิ่มเติมได้ใน บทความฟุตบอล คลิกเลย!!

— หลงวาริน —