ข่าวฟุตบอล

ประวัติ เปดรี้ นักเตะอายุน้อย ที่มีผลงานโดดเด่น และเป็นความหวังของสโมสร

ประวัติ เปดรี้

ประวัติ เปดรี้ นักเตะที่มีสไตล์การเล่นที่โดดเด่น และเป็นเจ้าของรางวัลดัง

เปดี้ บาซ่า

ประวัติ เปดรี้ กว่าจะไปถึงฝันได้ เราแต่ละคน ก็ต้องพยายาม อดทนและฝึกฝน ไม่ยอมแพ้เหมือนกับหนุ่มน้อยตัวเล็กคนนี้ ที่ใครจะไปรู้ว่า ความพยายามของเขาในวันนั้น จะทำให้ปัจจุบัน เขาจะมีชื่อเสียง โด่งดังเป็นที่รู้จักของใคร ๆ อย่าง เปดี้ บาซ่า

ที่กลายเป็นแรงสำคัญ ของทีมฟุตบอล หรือที่ใคร ๆ เรียกเขาว่า เปรดี้ บาร์เซโลน่า ทำให้วันนี้ ใครที่ยังไม่รู้จักเขา เราจะมาเล่าให้ทุกคนฟัง เพราะหนุ่มน้อยคนนี้กันดีกว่า ว่ากว่าที่เขา จะมีทุกวันนี้ได้ เขาต้องเจออะไรมาบ้าง

ประวัติ เปดรี้ สุดยอด Playmaker ของบาร์เซโรน่า

ประวัติ เปดรี้

หากคุณคิดว่า นักฟุตบอลที่เก่ง คือนักฟุตบอลที่ทำประตูอย่างเดียว ขอบอกเลยว่า คุณคิดผิดแล้วแหละ การเล่นฟุตบอล หรือกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีมนั้น ต้องอาศัยทักษะ ที่โดดเด่นของผู้เล่น ที่แตกต่างกัน ซึ่งตำแหน่งที่เปรดี้เล่นนั้น ไม่ใช่แค่การทำประตู แต่คือการเล่นในสนาม

ที่เป็นตัวนำพาทีม หรือเคลื่อนพลไปยังจุด ที่สามารถทำประตูได้ เขาเป็นนักเตะ ที่มีมุมมองที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นตัวหลัก ที่ช่วยพาทีม ไปยังเป้าหมายได้ การที่เขาอยู่ในตำแหน่งนี้ ทำให้เขามองผู้เล่นแต่ละคน รู้จังหวะของการเล่น การต่อบอลที่ดี

สามารถกะจังหวะ ในการส่งบอลได้อย่างสุดเจ๋ง เป็นการเชื่อมเกม กับผู้เล่นในทีม ได้แบบต่อเนื่อง ซึ่งใครได้เห็น การเล่นของเขาแล้วนั้น ต้องนึกถึง อันเดรส อิเนียสต้า อย่างแน่นอน

เห็นไหมหล่ะคะเพื่อน ๆ กว่าที่เราจะไปถึงความฝัน ของเราได้นั้น เราต้องพยายามตั้งใจ และอดทนอย่างมาก เพื่อที่เราจะได้รับ สิ่งที่ต้องการ เราต้องยอมแลก และเสียสละ ความสบายบางอย่าง

เพื่อทำฝันของเรา ให้เป็นจริงได้ นอกจากนี้ใครที่สนใจ นักฟุตบอลที่เล่น ในแบบเพล์เมคเกอร์ สามารถเข้าไปอ่าน เปโดร กอนซัลเวส ประวัติ กันได้นะคะ หรืออีกชื่อของเขา ที่จะค้นหาง่ายกว่าคือ เปดรี้ สเปน ที่จะไม่ทำให้เพื่อน ๆ ผิดหวังแน่นอน

ประวัติ บาร์ เซ โล น่า ทีมฟุตบอลที่มีนักเตะดีๆ อย่าง เปดรี้ แฟน ตัวยงจะพลาดได้ไง

ประวัติ เปดรี้

จากเด็กชายตัวน้อย ที่เกิดมาจากครอบครัว ที่แสนอบอุ่น ในเมืองเตเนริเฟ่ หมู่เกาะกานารี่ พร้อมด้วยพ่อแม่ และพี่ชายที่มีความหลงใหล ในกีฬาฟุตบอลกันทั้งครอบครัว หลาย ๆ คนอาจคิดว่า นิสัยการรักกีฬาฟุตบอลนั้น

เริ่มมาตั้งแต่สมัยคุณปู่ ที่เดิมเป็นคนจาก ลากาลันรุ่นดั้งเดิม เป็นแฟนพันธุ์แท้ ของฟุตบอลทีมบาร์เซโลน่า จากสิ่งแวดล้อม และการเลี้ยงดู เลยทำให้เป็นเหมือนสมบัติ ที่สืบทอดกันมา จากรุ่นสู่รุ่น และมีความหมาย ทางด้านจิตใจมาก ๆ เลยค่ะ

เขาเริ่มวาดความฝันเล็ก ๆ ในการเป็นนักฟุตบอล ตั้งแต่เขาอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้นเขามี พี่ชายที่แสนดี อย่างเฟร์นานโด ที่ค่อยให้คำแนะนำ และสอนน้องในการเล่นฟุตบอล คอยดูแลและจัดการสิ่งต่าง ๆ จนมาถึงทุกวันนี้ได้

ต้องขอบคุณพี่ชายคนนี้จริง ๆ หากใครเคยได้ดู การเตะของ เปดรี้ กอนซาเลซ เพื่อน ๆ จะได้เห็นสนับกันแข้ง ที่เขาได้สวมใส่นั้น ก็คืออุปกรณ์ ของพี่ชายสุดที่รักของเขา ถือได้ว่าใครเห็น แล้วก็อดยิ้ม ไม่ได้เลยทีเดียว

ด้วยที่มีแรงผลักดัน การปลูกฝังจากครอบครัว ที่เป็นแฟนบอล บาร์เซโลน่ากันอยู่แล้วนั้น แน่นอนว่าความฝัน ที่เขาอยากจะมีโอกาส ได้สวมชุดนักกีฬา ของทีมบาร์เซโรน่านั้น ถือว่าเป็นความฝัน ที่สูงที่สุดอย่างหนึ่ง ของเด็กหนุ่มเปรดี้

นอกจากนี้เขายัง ได้รับแรงบันดาลใจจาก อันเดรส อิเนียสต้า ที่ดูเหมือนเป็นแรงกระตุ้น ให้เขาสามารถ มองเห็นเส้นทาง ที่เขาต้องการ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะเขาเลือกดู คลิปวีดีโอเกี่ยว กับการเตะของ อันเดรส อิเนียสต้า และตั้งเป้าหมาย ที่จะเป็นนักเตะ ที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับ อิเนียสต้า

ความหวังที่ตั้งไว้ กับการเข้าทีมบาซ่า

ประวัติ เปดรี้

ก่อนช่วงปี 2020 – 2021 ทางบาซ่าได้มี การเซ็นสัญญากับเปรดี้ แต่เขาได้เป็นแค่ ตัวสำรองแทนที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โดยเสื้อตัวแรก ที่เขาได้สวมใส่นั้นก็คือ หมายเลข 16 ก่อนที่เขาจะได้ลงเล่นเกมแรก ในเดือนกันยาของวันที่ 27 ในการแข่งขันนัดเปิดบ้าน คัมป์ นู ยิงประตู บียาร์เรอัล ถึง 4 ประตูต่อ 0 ทำเอาแฟนบอล ต่างสงสัยว่า หนุ่มน้อยม้ามืดนี้คือใคร ?

หนุ่มน้อยเปรดี้ ก่อนที่จะได้เข้ามา อยู่ในทีมที่ตัวเอง ใฝ่ฝันได้นั้น เขาได้เดินสาย แข่งกีฬาในท้องถิ่นเล็ก ๆ อย่าง เตเกสเต้ แต่ด้วยความสามารถ ทักษะไหวพริบ และความคล่องตัวในการเล่น ดูแล้วเกินอายุของเขานั้น ทำให้เขาได้ครองใจ ของคนในหมู่บ้าน และทำให้เขา ได้พยายามและพัฒนา อย่างน่าเหลือเชื่อ

ถึงแม้ว่าเขา จะมีความสามารถที่โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ใครจะคาดคิดว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยเกือบจะโดน บาร์เซโลน่า ปล่อยให้ไปลอง เก็บเวลกับทีมฟุตบอลอื่น ๆ เหมือนด้วยอายุ และประสบการณ์ ที่ยังน้อยอยู่มาก

อาจจะทำให้ เป็นตัวถ่วงของทีมได้ แต่สุดท้ายบาร์เซโลน่า ก็ได้ตัดสินใจ เก็บไม้เด็ดเอาไว้ พลิกสถานการณ์ของเกมในภายหลัง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนั้น ทำให้เพื่อนแฟนบอล ได้เห็นการเล่น ของแต่ละเกม ที่แตกต่างกันออกไป สร้างสีสันให้กับ การรับชมอย่างมาก

เปรดี้ยังได้เลื่อนตำแหน่ง มาเป็นตัวหลักของทีม เสื้อหมายเลย 11 ของบาร์เซโลน่า ทำให้เขาได้เข้าไปสัมผัสเวที ในสนามมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โกปา เดล เรย์ , ยูฟา แชมเปี้ยนลีก หรือลาลีกา

ซึ่งหมายความว่า ในช่วงปี 2020 – 2021 เขาได้ลงเล่นถึง 52 เกมยิงประตูได้ 4 ประตูและทำแอดซิตส์ไป 6 แต้มนอกจากนี้ ยังมีสถิติอื่น ๆ ที่หนุ่มน้อยนักล่าฝันคนนี้ ได้ทำให้กับบาร์เซโรน่า

 

สามารถติดตาม ข่าวฟุุตบอล และ บทความฟุตบอล เพิ่มเติมได้ที่ :

ดอกไม้สีขาว